CHỌN QUÀ TẶNG CHO KHÁCH HÀNG NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

CHỌN QUÀ TẶNG CHO KHÁCH HÀNG NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

Kiên
14, Tháng Giêng, 2017

CHỌN QUÀ TẶNG CHO KHÁCH HÀNG NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

Cứ mỗi dịp Tết đến là doanh nghiệp nào cũng lo lắng xây dựng kế hoạch tổ chức sự kiện, chọn quà tặng tri ân khách hàng. Làm thế nào để tổ chức buổi sự kiện thành công? Chọn món quà nào cho nhiều khách hàng khác nhau về sở thích, tính cách, địa vị… Dưới đây là một vài lưu ý chọn quà tặng cho Khách hàng

1.       Món quà không nên mang đậm dấu ấn cá nhân.

Thật khó khăn khi chọn quà tặng cho khách hàng. Điều này thường khiến doanh nghiệp phải suy nghĩ khác nhiều. Một vài ý kiến cho rằng nên quà tặng theo sở thích của họ. Nhưng có lẽ cách này chỉ hay nếu số lượng khách hàng thân thiết là vài chục người. Nếu con số này là hàng trăm người thì đây là cách không khả thi một chúc nào. Chính vì thế mà đừng lao tâm khổ tứ chọn món quà mang dấu ấn cá nhân tới khách hàng và đặc biệt cũng đừng quá mang phong cách của người chủ doanh nghiệp. Quà tặng phải thể hiện được dấu ấn của doanh nghiệp cũng như  đặc điểm của công ty. Nếu những công ty có sản phẩm tiêu dùng thì có thể tặng khách hàng chính những sản phẩm của công ty mình.  Bạn cũng có thể chọn những giỏ quà Tết lung linh với nhiều mẫu độc đáo để trao gửi khách hàng.

2.       Món quà không cần quá đắt tiền nhưng cũng không được quá rẻ tiền

Tặng quà Tết bạn không nên chi quá nhiều, bởi trong thực tế những món quà đó chưa chắc đã mang lại kết quả như mong muốn.  Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới việc phân loại khách hàng thành quan trọng, và ít quan trọng hơn để chuẩn bị những món quà phù hợp. Bởi có khách hàng bạn sẽ phải chọn món quà giá trị và chăm chút kỹ lưỡng nhưng có khách hàng bạn chỉ cần gửi những món quà đơn giản ý nghĩa vừa đủ là được. Tùy mức độ ảnh hưởng mà chọn món quà  phù hợp với họ.

3.       Chăm chút cho hình thức món quà

Món quà có thẩm mỹ, độc đáo hay không, nó thể hiện sự trân trọng của doanh nghiệp dành cho khách hàng.  Món quà lung linh hay không nó thể hiện sự chu đáo của doanh nghiệp. Chưa cần biết món quà của bạn là gì, chỉ cần nhìn vỏ bọc bên ngoài khách hàng sẽ có những đánh giá ban đầu về tâm ý của công ty. Tặng quà Tết cho khách hàng không đơn giản chỉ là món quà tri ân mà nó còn mang doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng nhằm giữ chân và quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp tới món quà

4.       Những lời nói khi trao gửi món quà tới khách hàng.

Bạn đừng nghĩ trao quà cho khách hàng là đơn giản đưa cho họ món quà và nói mấy lời sáo rỗng như : “ chúng tôi có món quà nhỏ tặng cho bạn và hi vọng rằng bạn sẽ thích” hay “ Đây chỉ là món quà nhỏ, mong bạn vui vẻ nhận nó”. Khách hàng sẽ cảm thấy bạn trân trọng món quà khi dành tặng cho họ. Nhưng cũng đừng quá coi trọng món quà khi tặng khách hàng bởi họ sẽ có cảm nhận  nặng nề thậm chí là khó chịu khi nhận món quà đó  của doanh nghiệp bạn. Bởi vậy mới nói khéo léo tặng quà làm khách hàng vui lòng là một nghệ thuật trong kinh doanh. Bạn hãy nhớ lưu ý chọn tấm thiệp chúc mừng năm mới có lời ngỏ trân trọng đính kèm trong món quà để cảm ơn sự tin tưởng, đồng hành cùng doanh nghiệp trong thời gian quà và ky vọng những điều tốt đẹp nhất trong năm tới.

Dù sự kiện cuối năm chỉ là một trong những chiến lược rất nhỏ trong kinh doanh để thể hiện sự chú đáo của doanh nghiệp thì các doanh nghiệp cũng nên thận trọng chuẩn bị kỹ càng để đạt được hiệu quả như mong muốn. Chúc các bạn tổ chức sự kiện Tất niên thành công và trao gửi quà Tết như ý!